Nếu có nhu cầu quảng cáo sản phẩm hay tăng thêm lượt truy cập (traffic) vào website/landing page thì thông thường, mọi người đều chọn các kênh quảng cáo phổ biến như Facebook Ads, Google Ads, các mạng quảng cáo như Zalo Ads, MGID, banner quảng cáo trên các báo. Chính vì dễ tiếp cận và là “miếng ngon” nên ngày càng bị cạnh tranh gay gắt, khiến cho việc tăng thêm click và chuyển đổi ngày càng đắt đỏ hơn nhiều so với thời gian trước. Vì vậy, các nhà quảng cáo luôn phải chủ động tìm ra nhiều cách tiếp cận khách hàng mới hơn, ngách hơn và hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn.

Nếu bạn cũng đang trong tình trạng như vậy thì hãy thử ngay push traffic, mà Pushtimize là một trong những mạng quảng cáo điển hình. Push traffic là dạng traffic mà các quảng cáo xuất hiện như một thông báo trực tiếp trên màn hình thiết bị của người dùng dưới dạng các notification.

Các mạng quảng cáo push traffic như Pushtimize đều tính tiền theo click với hình thức đấu thầu CPC, nên rất dễ dàng cho các nhà quảng cáo kiểm soát và tối ưu chi phí để có thể ra được nhiều chuyển đổi nhất.

Pushtimize là mạng quảng cáo self-serving (nhà quảng cáo chủ động setup chiến dịch và theo dõi quảng cáo trên hệ thống của Pushtimize). Đặc điểm chung của Push traffic tại Pushtimize là traffic người dùng thật, có chất lượng rất cao (do người dùng thật tự tay bấm cho phép nhận quảng cáo và chỉ tính tiền dựa trên lượt click thật của người dùng). 

Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn từ A-Z việc setup một chiến dịch quảng cáo với Pushtimize.

Mục lục:

  1. Quảng cáo sẽ hiển thị thế nào?
  2. Tại sao nên chạy quảng cáo Pushtimize?
  3. Đăng kí tài khoản quảng cáo.
  4. Hướng dẫn nạp tiền vào Pushtimize.
  5. Tạo chiến dịch quảng cáo trên Pushtimize.

1. Quảng cáo sẽ hiển thị thế nào?

Quảng cáo đến từ nền tảng Pushtimize thực ra là một thông báo đẩy (push notification) được đẩy (push) thẳng về thiết bị của người dùng. Người sử dụng các thiết bị di động, máy tính để bàn hay các thiết bị tablet khác đều quen với các dạng thông báo đẩy như này từ các ứng dụng đã cài đặt.

Quảng cáo được đẩy (push) về điện thoại người dùng như một notification của các ứng dụng khác
Trên máy tính, quảng cáo hiện ở góc màn hình

Bên cạnh đó, Pushtimize còn có định dạng quảng cáo xuất hiện trên website khi người dùng truy cập vào. Hãy xem hình minh họa ở dưới đây để hiểu rõ hơn.

Quảng cáo sẽ được hiện dưới dạng Notification khi người dùng truy cập website

2. Tại sao nên chạy quảng cáo Pushtimize

Chỉ cần nhìn lại phần bên trên – nơi sẽ hiển thị quảng cáo, bạn sẽ thấy một loạt ưu điểm để tự trả lời được câu hỏi tại sao nên chạy quảng cáo Pushtimize. Trong khuôn khổ bài viết này, mình xin nêu ra một vài ưu điểm lớn nhất khi bạn sử dụng Pushtimize:

  • 2.1. Tỉ lệ người dùng thật lên tới 100%

Để nhận được quảng cáo, người dùng trước đó phải bấm Cho phép các website gửi thông báo tới thiết bị của họ bằng thông báo đẩy. Chính vì phải có thao tác này nên tỉ lệ người dùng thật của Pushtimize lên tới con số 100%, loại bỏ hoàn toàn các traffic bot, các traffic không hợp lệ có thể do bị đối thủ phá gây ảnh hưởng tới hoạt động marketing của nhà quảng cáo.

  • 2.2. Tỉ lệ hiển thị lên tới 100%

Khi nhà quảng cáo sử dụng Pushtimize, chúng tôi cung cấp chỉ số Delivered cho nhà quảng cáo, mục đích cho biết thông điệp quảng cáo của họ đã được gửi tới bao nhiêu thiết bị. “Gửi tới” ở đây nghĩa là quảng cáo thực sự phải được gửi tới thiết bị mới được tính. Trong trường hợp các thiết bị đang không kết nối mạng, nếu thông điệp quảng cáo vẫn đang trong hàng chờ phía server để được push đến các thiết bị, thì vẫn không được tính là Delivered, để các nhà quảng cáo có thông số chuẩn xác nhất cho việc đánh giá hiệu quả quảng cáo cũng như tối ưu cho hệ thống trong việc thực hiện đấu giá quảng cáo.

  • 2.3. Giá click rất rẻ, chỉ từ 423đ

Tại thị trường Việt Nam, giá click tối thiểu chỉ từ 0.018$ (tương đương 423đ). Giá bidding CPC có thể tăng hoặc giảm trong ngày tuỳ thuộc vào độ cạnh tranh so với các nhà quảng cáo khác, nhưng xét về mặt bằng chung, để được người dùng thật có nhu cầu quan tâm và click vào quảng cáo, thì chi phí này là rất rẻ và phù hợp cho các nhà quảng cáo mới bắt đầu với vốn thấp.

  • 2.4. Phù hợp với nhiều loại sản phẩm

Nguồn traffic của Pushtimize rất đa dạng, đồng thời cũng được sự bổ sung và “hậu thuẫn” lớn từ lượng dữ liệu lớn được tổng hợp qua nhiều năm dưới sự phát triển của AdFlex – một trong những mạng tiếp thị liên kết lớn và uy tín nhất Việt Nam. Chính vì nguồn traffic được cung cấp đa dạng như vậy nên rất nhiều lĩnh vực và loại sản phẩm có thể cho hiệu quả chuyển đổi tốt trên nền tảng Pushtimize.

  • 2.5. Hình thức quảng cáo hoàn toàn mới

Một ưu điểm có thể là nhất thời nhưng không thể không liệt kê đến, đó chính là thông báo đẩy là một hình thức quảng cáo hoàn toàn mới, chưa có sự cạnh tranh nhiều khi chưa nhiều người biết đến. Nên tại sao các nhà quảng cáo muốn mở rộng và đa dạng hoá kênh traffic lại không thử nhỉ?

3. Đăng kí tài khoản quảng cáo

Để đăng kí một tài khoản và bắt đầu chạy các chiến dịch quảng cáo trên Pushtimize, truy cập trang https://adv.pushtimize.com/register và đăng kí cho mình một tài khoản theo hướng dẫn

Giao diện đăng ký tài khoản

Sau khi đăng kí và xác nhận tài khoản qua email để kích hoạt, bạn có thể đăng nhập để bắt đầu sử dụng Pushtimize.

Giao diện đăng nhập

4. Hướng dẫn Nạp tiền vào Pushtimize

Pushtimize hỗ trợ nhiều hình thức nạp tiền vào tài khoản quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể nạp tiền qua Ngân lượng, VNPAY hoặc chuyển khoản thuận tiện cho các nhà quảng cáo.

Hướng dẫn nạp tiền chạy quảng cáo Pushtimize

Để nạp tiền vào Pushtimize, các bạn làm theo các bước sau: (Hướng dẫn áp dụng với việc nạp tiền với Ngân lượng, tương tự với VNPAY)

  • Bước 1: Tại bảng điều khiển chính của Pushtimize, chọn nút Nạp tiền
  • Bước 2: Chọn hình thức nạp tiền là Ngân lượng
  • Bước 3: Điền số tiền cần nạp

Tiền nạp tối thiểu là 90$ (tỉ giá 23.500đ). Trong một vài trường hợp tranh chấp về nguồn tiền, bạn cần tick chọn vào ô “Tôi đồng ý rằng nếu có bất kỳ nghi ngờ gì, Pushtmize sẽ giữ số tiền này trong 7 ngày” để đồng ý với điều khoản này. 

Nếu bạn cần xuất hoá đơn, bạn tick vào ô Nhận hoá đơn và nhập thông tin Công ty của bạn. Đến kỳ xuất hoá đơn hàng tháng, Pushtimize sẽ gửi hoá đơn điện tử qua email bạn đã đăng ký.

Sau đó bấm chọn Thanh toán với Ngân Lượng. Bạn sẽ được chuyển tới giao diện thanh toán của Ngân Lượng.

  • Bước 4: Chọn hình thức thanh toán phù hợp tại Ngân lượng

Ngân lượng hỗ trợ thanh toán qua rất nhiều ngân hàng nội địa, qua chuyển khoản hoặc Internet banking. Bạn chỉ cần chọn ngân hàng muốn thanh toán/nạp tiền qua và làm theo các hướng dẫn tiếp theo

Sau khi thực hiện nạp tiền thành công qua Ngân Lượng, số tiền của bạn sẽ được review và được duyệt ngay lập tức. Trong quá trình nạp tiền, nếu có vấn đề gì, hãy live chat với đội ngũ hỗ trợ theo khung chat ở phía dưới góc phải màn hình của giao diện Pushtimize.

5. Tạo chiến dịch quảng cáo trên Pushtimize

Tạo một quảng cáo trên Pushtimize không hề khó mà đơn giản hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo khác. Nội dung của mẩu thông báo đẩy (push notification) cũng đơn giản và ngắn gọn.

Chi tiết các bước khởi tạo chiến dịch theo từng định dạng, các bạn vui lòng xem tại file đính kèm dưới đây:

Các chính sách quảng cáo của Pushtimize có ở cột bên trái, phần Chính sách quảng cáo, hoặc tham khảo ngay tại đây: https://adv.pushtimize.com/rule-and-policy