Điều hướng người đọc vào website đã khó, việc giữ chân khách hàng sau khi họ đã truy cập lại càng là nhiệm vụ khó hơn, khi mà có quá nhiều nội dung hấp dẫn (hơn website của bạn) đang được cập nhật hàng ngày, hàng giờ, hàng phút hay thậm chí hàng giây. Giữ chân khách hàng ở website bạn thật lâu khác với việc kéo khách hàng trở lại website của mình ở những lần sau đó. Việc kéo này có nhiều cách, ví dụ như gửi Email, re-target quảng cáo bằng các công cụ của bên thứ 3 như Facebook Pixel, cài đặt Re-marketing site tag trên Google Adwords, cập nhật nội dung trên mạng xã hội thường xuyên với tập fan thân thiết, etc…

Các nhà quảng cáo luôn phải “vận động” để tìm ra các kênh quảng cáo mới

Mỗi cách lại có một ưu điểm, nhược điểm riêng và mất công sức, chi phí khá đáng kể.

Nhưng nếu bạn để ý, những năm gần đây, có 1 cách hiệu quả hơn cực kì nhiều những cách truyền thống để kéo khách hàng cũ trở lại website, với chi phí gần như hoàn toàn bằng 0. Đó là Push Notification.

Truyền tải thông điệp thông qua Push Notification thực sự hiệu quả

Push Notification là một hình thức mà các ứng dụng hoặc trình duyệt tương tác với người dùng thông qua các mẩu thông báo ngắn (có thể có hình ảnh) và người dùng có thể tương tác phản hồi trở lại

Trình duyệt hỏi người dùng xem có muốn nhận thông báo hay không

Khi người dùng truy cập vào một số website, sẽ có một thông báo hỏi xem có muốn nhận thông báo không. Chắc chắn chúng ta đã dần quen thuộc với các thôgn báo này khi ngày càng có nhiều website lớn sử dụng.

Đây là thông báo của trình duyệt, được kích hoạt bởi một đoạn mã được đặt trong mã nguồn trang web. Nếu người dùng chọn Cho phép, chủ trang web có thể gửi các thông báo đẩy (Push Notification) về thiết bị của người dùng. Nếu chọn Chặn, người dùng vẫn thao tác với website như bình thường, nhưng chủ trang web sẽ không có quyền gửi bất kì thông tin gì cho người dùng cả.

Thói quen của người sử dụng thường nhấn Cho phép để không muốn bị bỏ lỡ bất kì tin tức hoặc cập nhật gì mới từ phía website.

Sau đó, chủ website có thể gửi các thông báo đẩy (push notification) về thiết bị đã đồng ý nhận thông báo. Hình ảnh dưới đây chính là một push notification trên thực tế khi được chủ website “bắn” (push) về thiết bị người dùng. Thông báo đẩy này hiện ở góc dưới bên phải màn hình desktop, rất to và rõ ràng, gồm một hình ảnh lớn, một icon nhỏ, một tiêu đề được in đậm và một dòng mô tả chi tiết.

Thông báo đẩy được gửi đến thiết bị của người dùng

Các notification được gửi tới thiết bị người dùng miễn là thiết bị đó có kết nối với Internet. Trong trường hợp thiết bị đang không kết nối với Internet, các notification sẽ vẫn được lưu ở server, và sẽ tự động được gửi tới thiết bị khi có truy cập Internet trở lại.

Nếu người dùng bấm vào bất kì vị trí nào trên thông báo đẩy, sẽ được dẫn sang các hành động khác nhau, nhưng chủ yếu các chủ trang web đều dẫn link đến một trang web đích, nhằm mục đích hướng người đọc quay lại website để tăng chuyển đổi.

Thêm tới 50% doanh thu cho website của bạn với Pushtimize

Hiện nay, rất nhiều chủ website, thay vì tiếp tục dùng push notification là công cụ marketing đơn thuần, vì đã có rất nhiều dịch vụ khác giúp giữ chân người dùng như email subscription, các công cụ retarget của Facebook, Google hiệu quả hơn, nên họ đã quyết định sử dụng push notification làm một phương thức tăng doanh thu theo mô hình khác. Đó là bán các lượt bấm Cho phép nhận thông báo cho Pushtimize.

Pushtimize là nền tảng trung gian quảng cáo, hợp tác với các chủ website (publisher) để mua inventory và cho các nhà quảng cáo khác (advertiser) thực hiện gửi push notification tới chính các thiết bị đồng ý nhận thông báo.

Có 2 hình thức để hợp tác với Pushtimize:

  1. Bán “đứt” các lượt bấm Cho phép của người dùng, với hoa hồng được chi trả từ 4-7$/1000 lượt subsciber (mỗi subscriber là một lần bấm Cho phép hợp lệ của người dùng)
  2. Nhận chia sẻ tối đa 50-70% doanh thu của mỗi click (giá CPC mà nhà quảng cáo đấu giá) chỉ khi người nhận nhìn thấy và click vào quảng cáo. Với hình thức này, publisher sẽ nhận doanh thu trọn đời, miễn là người dùng còn bấm vào quảng cáo

Với mỗi hình thức lại có ưu, nhược điểm khác nhau và phù hợp với từng nhu cầu của mỗi chủ website (publisher). Hãy tham gia ngay Pushtimize và gia tăng doanh thu cùng chúng tôi, tiên phong là đơn vị cung cấp nền tảng kiếm tiền minh bạch và có mức chi trả hoa hồng cao nhất thị trường.

Nếu bạn có website, tham gia ngay để kiếm tiền tại đây: http://pub.pushtimize.com

Thêm tới 50% doanh thu cho website của bạn với Pushtimize