Khái niệm late click ở hình thức quảng cáo Web Push Notification

Late click là hiện tượng người dùng click vào quảng cáo sau khi campaign đã tắt hoặc số tiền tiêu vượt quá ngân sách tối đa. Hiện tượng này chỉ xuất hiện ở hình thức quảng cáo Web Push Notification.

Trước tiên phải nhấn mạnh, đây là tính chất khách quan của định dạng quảng cáo này, late click vẫn đến từ người dùng thật 100%, đã có nhiều trường hợp dừng campaign rất lâu rồi nhưng vẫn ra conversion từ late click.

Tại sao có late click?

Hiện tượng late click xảy ra như sau:
Khi bạn tạo chiến dịch quảng cáo trên hệ thống Pushtimize, quảng cáo của bạn sẽ được gửi tới người dùng dưới dạng thông báo Web Push Notification. Số lượng người dùng được hệ thống gửi tới dựa vào mức độ cạnh tranh của campaign, bao gồm các yếu tố như CTR, CPC,…
Giả sử trong trường hợp này hệ thống gửi quảng cáo của bạn tới 1000 người. Điểm mấu chốt nằm ở việc trong 1000 người này có những người dùng không online trong một khoảng thời gian dài, và khi họ online trở lại và click vào quảng cáo, rất có thể quảng cáo của bạn đã đạt ngân sách tối đa hoặc đã tạm dừng.

Bạn cũng có thể thấy, dưới góc độ người dùng nhận được quảng cáo, họ không có khái niệm campaign mới hay cũ, họ chỉ click vào những quảng cáo mà họ thực sự quan tâm. Vì vậy Pushtimize vẫn luôn nhấn mạnh rằng late click vẫn là những click vô cùng giá trị bởi nó thể hiện sự quan tâm của người dùng tới sản phẩm mà bạn đang quảng cáo.

Một Publisher của AdFlex chia sẻ về trường hợp đã tắt campaign nhưng vẫn có đơn hàng mới

Có thể hạn chế late click không?

Hệ thống phân phối quảng cáo của Pushtimize sẽ dựa trên dữ liệu lịch sử của các campaign để thường xuyên điều chỉnh một cách tự động volume phân phối của mỗi chiến dịch. Tuy nhiên việc này không thể đảm bảo hạn chế 100% late click bởi số late click phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan như số người dùng offline tại mỗi thời điểm (thường đêm sẽ offline nhiều hơn ngày), tỷ lệ người dùng quan tâm tới quảng cáo của bạn,…

Từ phía nhà quảng cáo, nếu mục tiêu là ra thật nhiều conversion với ngân sách lớn và chạy thường xuyên, bạn không cần để tâm tới hiện tượng này vì như đã nhấn mạnh, late click vẫn là những click có giá trị, vì vậy nếu bạn chạy thường xuyên thì late click của hôm qua có thể coi là click mới của hôm nay.
Nếu bạn có ngân sách giới hạn cho một campaign, hãy sử dụng tính năng phân phối quảng cáo theo giờ để hạn chế phân phối vào các khung giờ mà người dùng offline nhiều như từ 1-4h đêm. Nếu các khung giờ đó lại phù hợp với sản phẩm của bạn thì bạn cũng có thể đặt budget cao hơn từ 1.2 đến 1.5 lần budget thực để cover phần chênh lệch này.