Bạn đang tìm kiếm các công cụ phân tích trang web tốt nhất vào năm 2022?

Phân tích trang web là một yếu tố hàng đầu để giúp phát triển website của bạn cũng như tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Nhưng những dữ liệu bạn đang thu thập có chính xác không? Chúng chính xác đến mức nào? Công cụ nào tốt nhất để bạn phát triển website?

Và trên thị trường hiện tại có rất nhiều công cụ phân tích trang web tuyệt vời. Vậy, công cụ nào phù hợp với mục đích của bạn nhất?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ kiểm tra các công cụ phân tích trang web tốt nhất thị trường. Nếu bạn đọc đến cuối bài, chúng tôi thậm chí sẽ gợi ý lựa chọn hàng đầu của chúng tôi.

Tin hay không? Hãy bắt đầu nào.

CÔNG CỤ PHÂN TÍCH TRANG WEB LÀ GÌ?

Công cụ phân tích trang web là phần mềm thu thập dữ liệu khách truy cập trên trang web của bạn. Sau đó, chúng sẽ sắp xếp dữ liệu để bạn có thể hiểu những gì người dùng đang làm gì trên trang web của bạn. Bằng cách hiểu được hành vi truy cập của người dùng, bạn có thể đưa ra các quyết định kinh doanh để hỗ trợ mọi thứ trở nên tốt hơn.

Phân tích trang web có thể giúp bạn:

  • Xác định khả năng người mua quay lại
  • Cá nhân hóa trang web dành cho khách truy cập nhiều lần
  • Hiểu thói quen chi tiêu của khách hàng
  • Tạo nhóm đối tượng dựa trên dữ liệu nhân khẩu học và hành vi
  • Dự đoán phản ứng của khách với các sản phẩm và nội dung mới

Và còn nhiều hơn nữa…

CÁC CÔNG CỤ PHÂN TÍCH TRANG WEB TỐT NHẤT

Bây giờ chúng ta đã hiểu các công cụ phân tích trang web là gì và chúng có thể làm gì cho bạn, đã đến lúc kiểm tra các công cụ hàng đầu trên thị trường. Hãy cùng xem qua một số công cụ phân tích trang web tốt nhất hiện có. Trong danh sách này, chúng tôi sẽ tập trung nhiều vào các công cụ có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển.

Hãy nhớ rằng mỗi nền tảng đều có ưu và nhược điểm. Không có công cụ hoàn hảo nào tốt cho mọi thứ.

Hãy đi sâu vào.

#1. Google Analytics

Google Analytics

Google Analytics (GA) là một trong những công cụ phân tích trang web phổ biến nhất trên thị trường. Nó hoàn toàn miễn phí và là công cụ mà hầu hết mọi trang web đều sử dụng để phân tích và truy cập thông tin chi tiết. Mặc dù có nhiều nền tảng phân tích nâng cao hơn, nhưng chúng tôi thực sự khuyên bạn nên bắt đầu với Google Analytics.

Phần thú vị về Google Analytics là bạn nhận được rất nhiều hướng dẫn và nội dung về cách sử dụng nó. Công cụ thực sự hỗ trợ các trang web cá nhân rất nhiều. Nếu bạn không có kinh nghiệm với các công cụ phân tích, bạn có thể nhận được rất nhiều trợ giúp trực tuyến về cách sử dụng GA hiệu quả.

Tuy nhiên, có một số hạn chế đối với Google Analytics. Mặc dù bạn có thể dễ dàng liên hệ với GA, nhưng bạn sẽ không nhận được hỗ trợ cá nhân hóa từ họ. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng công cụ Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) cho quy trình bán hàng của mình, việc tích hợp GA với hầu hết các công cụ đó có thể là một thách thức.

Điều tốt là không có quy tắc nào nói rằng bạn chỉ có thể sử dụng một trong những công cụ phân tích trang web tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Analytics để bắt đầu với phân tích trang web. Theo thời gian, bạn có thể sẽ cần các công cụ khác để bổ sung cho GA để có thông tin chi tiết hơn.

#2. MonsterInsights

MonsterInsights là một plugin WordPress giúp bạn dễ dàng sử dụng Google Analytics. Một vấn đề chính với Google Analytics là nó cung cấp cho bạn quá nhiều tùy chọn, điều này sẽ khiến bạn bối rối trừ khi bạn thực sự hiểu về phân tích dữ liệu.

Nói cách khác: Bạn rất dễ bị chìm trong những con số vô nghĩa có thể không bao giờ giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.

MonsterInsights giúp bạn dễ dàng có được thông tin chi tiết thực tế từ dữ liệu thô để bạn có thể nhanh chóng đưa ra quyết định dựa trên những gì phù hợp nhất với khán giả của mình. Việc tập trung vào các số liệu có liên quan cho các loại trang web khác nhau cũng dễ dàng hơn. Ví dụ: một trang blog và một trang Thương mại điện tử không nên xem xét các chỉ số giống nhau.

MonsterInsights có thể giúp bạn:

Thêm theo dõi Google Analytics mà không cần sử dụng bất kỳ mã nào

  • Sử dụng Google Analytics 4 ngay lập tức
  • Nhận các báo cáo thân thiện với người dùng trong bảng điều khiển WordPress của bạn
  • Xem dữ liệu phân tích thời gian thực
  • Xác định nội dung hoạt động tốt nhất
  • Hiểu khán giả của bạn sâu sắc hơn
  • Bật theo dõi tệp và phương tiện
  • Thiết lập phân tích thương mại điện tử
  • Tự động hóa phân tích đăng ký biểu mẫu
  • Nhận thêm thông tin chi tiết từ các thứ nguyên tùy chỉnh
  • Theo dõi nhấp chuột vào liên kết liên kết
  • Đảm bảo tuân thủ GDPR

Và nhiều hơn nữa! 

#3. HubSpot

HubSpot có một trong những công cụ Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) tốt nhất thế giới. Nhưng CRM của họ chỉ là một trong nhiều công cụ trong bộ công cụ tiếp thị của họ. Với Trung tâm tiếp thị, bạn sẽ nhận được số liệu phân tích, tiếp thị qua email, trò chuyện trực tiếp, trang đích, v.v.

Mặc dù HubSpot không phải là công cụ phân tích trang web tốt nhất, nhưng nó là một nền tảng khởi đầu tốt. Bạn được tích hợp trực tiếp vào phần mềm tự động hóa bán hàng và các trang đích của mình. Nếu bạn đang chạy một trang web WordPress, bạn cũng nên xem plugin HubSpot WordPress miễn phí. Phiên bản miễn phí cũng là một trình tạo trang đích tuyệt vời.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ công cụ với các công cụ phân tích, tiếp thị và bán hàng được tích hợp chặt chẽ, thì HubSpot là một lựa chọn tuyệt vời

#4. Mixpanel

Mixpanel là một phần mềm phân tích sản phẩm. Đó là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn có một sản phẩm phần mềm và cần hiểu biết sâu hơn về thói quen mua hàng của khách hàng. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó cho bất kỳ trang Thương mại điện tử nào.

Với Mixpanel, bạn có thể học:

  • Tính năng nào phổ biến
  • Tệp khách hàng thường xuyên của bạn là ai
  • Cách giữ chân khách hàng của bạn

Và nhiều hơn nữa. Mixpanel có một phiên bản miễn phí để giúp bạn bắt đầu. Khi đã quen với phần mềm, bạn nên chuyển sang phiên bản trả phí. Mixpanel là một cách tuyệt vời để bổ sung thông tin chi tiết của bạn từ Google Analytics.

#5. Google Optimize

Google Optimize không phải là một nền tảng phân tích độc lập. Bạn cần kết nối tài khoản Google Optimize với tài khoản Google Analytics của mình. Với Google Optimize, bạn có thể chạy A/B Testing và không ngừng cải thiện hiệu suất và tỷ lệ chuyển đổi của trang web của mình.

Optimize sử dụng mô hình thống kê để xác định những gì hoạt động tốt nhất trên trang web của bạn. Và thật dễ dàng để chạy A/B Testing trên Google Optimize. Ngoài ra, nếu đang sử dụng MonsterInsights, bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng kết nối Google Optimize với Google Analytics và trang web của mình.

Nhược điểm duy nhất của Optimize là bạn không thể chạy A/B Testing  trên các công cụ tiếp thị của mình như popups, thông báo đẩy và phần mềm trò chuyện trực tiếp. Để làm được điều đó, bạn sẽ phải chạy các thử nghiệm riêng biệt với phân tích tích hợp sẵn của phần mềm đó.

#6. Hotjar

Hotjar là một trong những công cụ phân tích trang web tốt nhất trên thị trường và bạn có được một số thông tin chi tiết khá độc đáo từ bản đồ nhiệt của nó.

Sử dụng Hotjar, bạn có thể theo dõi các lần cuộn và nhấp chuột trên trang web của mình. Tự nó, nó không có gì là kỳ diệu. Bạn có thể làm điều tương tự bằng cách sử dụng Google Analytics hoặc MonsterInsights. Tuy nhiên, với Hotjar, bạn có thể trực quan hóa dữ liệu theo dõi. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể ghi lại các phiên người dùng thực tế trên trang web của mình và xem video về các tương tác thực tế trên trang web của bạn.

Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng Hotjar làm công cụ phân tích trang web duy nhất của mình. Nhưng kết hợp với MonsterInsights hoặc Google Analytics, Hotjar có thể cực kỳ mạnh mẽ.

#7. Kissmetrics

Kissmetrics là một công cụ phân tích trang web dành cho các doanh nghiệp SaaS và Thương mại điện tử. Nó tập trung vào những người dùng đã đăng ký và tương tác của họ với trang web của bạn thay vì những lượt truy cập ẩn danh. Các phân tích bạn nhận được từ Kissmetrics có thể rất có giá trị đối với sự phát triển theo hướng dữ liệu nếu bạn đang điều hành một cửa hàng.

Một trong những điều thú vị nhất bạn có thể làm khi sử dụng Kissmetrics là xác định hành vi mua hàng của khách hàng. Điêu nay bao gồm:

  • Thời gian dùng thử mới bắt đầu
  • Đăng ký mới
  • Dùng thử để tỷ lệ chuyển đổi đăng ký
  • Doanh thu định kỳ hàng tháng
  • Thời gian lúc đăng ký
  • Thời gian làm quen với các tính năng mới
  • Phân tích theo nhóm
  • Xác định các điểm bỏ qua trong quy trình đăng ký từ khách truy cập đến dùng thử để trả tiền mới của bạn
  • Khám phá các điểm ma sát trong kênh giới thiệu của bạn
  • Xem những tính năng nào giúp người dùng thử chuyển đổi nhiều nhất
  • Xem tỷ lệ chuyển đổi theo nguồn tiếp thị

Và nhiều hơn nữa. Kissmetrics khá đắt và bạn chỉ nên mua khi sản phẩm của bạn đã ra mắt thành công. Nhưng bạn chắc chắn có thể sử dụng Kissmetrics để tăng doanh thu của mình.

#8. Matomo

Matomo là một giải pháp thay thế cho Google Analytics, một trong những công cụ phân tích trang web tốt nhất trên thế giới.

Không giống như GA, Matomo là một giải pháp trả phí. Tuy nhiên, bạn cũng có toàn quyền kiểm soát đối với dữ liệu người dùng của mình. Nó tập trung nhiều vào việc tuân thủ GDPR. Vì bạn có toàn quyền kiểm soát dữ liệu của mình, bạn có thể cung cấp quyền riêng tư dữ liệu thích hợp cho người dùng của mình.

Về các tính năng, Matomo có rất nhiều tính năng mà Google Analytics thực hiện, cũng như bản đồ nhiệt và A/B Testing. Bạn nhận được giá linh hoạt dựa trên mức độ sử dụng của bạn. Đáng giá từng đồng xu, Matomo rất đáng để đầu tư.

#9. Semrush

Semrush là một bộ công cụ SEO tất-cả-trong-một. Nhưng nó cũng hoạt động như một trong những công cụ phân tích trang web tốt nhất trên thế giới.

Với Semrush, bạn có thể có được cái nhìn sâu sắc cần thiết về lượng lưu lượng truy cập từ khóa và chủ đề. Bạn có thể quyết định những gì cần tập trung để xây dựng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của mình với loại thông minh phân tích đó.

Với Semrush, bạn có thể:

  • Nhận hơn 21 tỷ từ khóa cho 130 quốc gia
  • Chạy kiểm tra trang web chuyên sâu với hơn 130 điểm kiểm tra
  • Nhận các đề xuất để cải thiện nội dung của bạn nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm
  • Theo dõi và phân tích các trang web và chiến lược tiếp thị của đối thủ cạnh tranh
  • Tạo và theo dõi các chiến dịch PPC của bạn
  • Soạn thảo, lên lịch và đăng nội dung lên mạng xã hội
  • Tạo và lập lịch báo cáo được gắn nhãn trắng hoặc có thương hiệu

#10. Ahrefs

Ahrefs là một trong những công cụ SEO tốt nhất mà chúng tôi từng sử dụng để kiểm tra nội dung, nghiên cứu SEO và phân tích đối thủ cạnh tranh. Nó cũng là một trong những công cụ phân tích trang web tốt nhất trên thế giới. Mặc dù Ahrefs là một công cụ độc lập, nhưng bạn cũng có thể sử dụng plugin WordPress của họ.

Sử dụng Ahrefs, bạn có thể:

  • Kiểm tra nội dung trên trang web của bạn
  • Tìm từ khóa mới để nhắm mục tiêu
  • Theo dõi xếp hạng từ khóa từ trang tổng quan
  • Nghiên cứu những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm trực tuyến
  • Phân tích nội dung hoạt động hàng đầu trong thị trường ngách của bạn

Và tất cả đều từ một trang tổng quan dễ sử dụng. Nếu bạn chưa quen với SEO, bạn cũng có thể xem tài liệu đào tạo của họ. Nhưng nếu bạn đã có một chút kinh nghiệm về SEO, bạn có thể sử dụng Ahrefs để có được sự phát triển bùng nổ nếu bạn tuân theo một quy trình SEO tốt.

VẬY CÔNG CỤ NÀO TRONG SỐ NÀY LÀ CÔNG CỤ PHÂN TÍCH TRANG WEB TỐT NHẤT CHO BẠN?

Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng Google Analytics cho tất cả các doanh nghiệp. Bình tĩnh, đây là công cụ phân tích trang web tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ. Và nếu bạn đang chạy một trang web WordPress, bạn cũng nên tải MonsterInsights.

Một phần của tiếp thị là dữ liệu và phân tích. Mặt khác của tiếp thị là nhận được lưu lượng truy cập lặp lại, mức độ tương tác và doanh số bán hàng. Đối với điều đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thông báo đẩy.

Thông báo đẩy có thể là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ cho các doanh nghiệp đang phát triển. Không thuyết phục? 

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Pushtimize để tạo các chiến dịch thông báo đẩy của mình. Pushtimize là phần mềm thông báo đẩy hàng đầu tại Đông Nam Á. Vì vậy, nếu bạn chưa có tài khoản, hãy bắt đầu với Pushtimize ngay hôm nay!